Theo trang tin Top News, cuộc nghiên cứu do Trường Y thuộc Đại học
Washington ở St Louis (Mỹ) thực hiện đã khám phá những thay đổi trong
khu vực quan trọng này trên não của trẻ có liên quan đến sự nuôi dưỡng
của người mẹ.
Trong cuộc nghiên cứu trên, nhóm chuyên gia Mỹ đã tiến hành quét não
cho 92 học sinh từng có những triệu chứng trầm cảm hoặc khỏe mạnh về
tinh thần khi còn ở lứa tuổi mẫu giáo.
Kết quả cho thấy những đứa trẻ không bị trầm cảm và được nuôi dưỡng
một cách đầy yêu thương có vùng hồi hải mã lớn hơn gần 10% so với những
trẻ không được mẹ nuôi dưỡng.
“Hầu hết các cuộc nghiên cứu xem xét những yếu tố tâm lý hoặc kết quả
học tập nhưng nghiên cứu này, theo tôi, là nghiên cứu đầu tiên thực sự
cho thấy có sự thay đổi về mặt giải phẫu não. Việc có vùng hồi hải mã
lớn hơn gần 10% là bằng chứng cụ thể cho thấy hiệu quả lớn lao của việc
nuôi dưỡng”, đồng tác giả nghiên cứu Joan L. Luby nhận xét.
Theo TNO
|