Tiểu đường Thứ sáu, ngày 27/1/2012
Vitamin D và tiểu đường

Hấp thu ít vitamin D có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thể 2, cũng như tình trạng kháng insulin ở trẻ nhỏ, theo nghiên cứu mới của các chuyên gia Đại học Texas (Mỹ).


Sự thiếu hụt loại vitamin này từng được phát hiện ở những người béo phì, và các cuộc nghiên cứu trước đây đã liên hệ liều lượng vitamin D thấp với các căn bệnh hiểm nghèo như tim mạch và tiểu đường thể 2. Cơ chế liên quan giữa tiểu đường và vitamin D vẫn chưa được làm sáng tỏ, do đó nghiên cứu mới muốn xác định sự liên hệ giữa liều lượng vitamin D và thói quen ăn uống ở trẻ béo phì.

Các chuyên gia phát hiện trẻ béo phì có hàm lượng vitamin D thấp bị kháng insulin cấp độ cao. Các thói quen ăn uống không lành mạnh như bỏ bữa sáng, uống nhiều soda được xác định có liên quan đến lượng vitamin D thấp ở trẻ béo phì.

Theo TNO

Quay lại

Xem bài khác
Thịt đỏ chế biến quá kỹ làm gia tăng bệnh đái tháo đường týp 2 (19/1/2012)
Chăm sóc chân ở bệnh nhân tiểu đường (9/1/2012)
12 bí quyết giúp bạn không bao giờ mắc bệnh tiểu đường (6/1/2012)
Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến chất lượng “yêu” (28/12/2011)
Ngăn chặn biến chứng trong bệnh tiểu đường (23/12/2011)
Vì sao người bị tiểu đường nên ăn ít calo? (22/12/2011)
Đẩy lùi tiểu đường bằng cá (17/12/2011)
Lịch làm việc thay đổi làm tăng nguy cơ tiểu đường ở phụ nữ (11/12/2011)
Đái tháo đường dễ gây bệnh răng miệng (9/12/2011)
Kiểm soát bệnh đái tháo đường: Dinh dưỡng là nền tảng (8/12/2011)
Bài đã đăng
Muốn giảm cân: Hãy lên giường... ngủ (22/2/2012)
Da căng mịn không tốn tiền (22/2/2012)
Cơ thể đang già đến mức nào? (22/2/2012)
Phụ nữ càng hướng nội, càng ham muốn tình dục (22/2/2012)
Hoảng hồn vì nhiều trẻ bỗng dưng loét miệng (22/2/2012)
Thực phẩm giúp bạn tập trung hơn (22/2/2012)
Tư thế “yêu” hợp phong thủy (22/2/2012)
Bài thuốc cho người huyết áp cao (22/2/2012)
Thể dục sớm ít bị loãng xương (21/2/2012)
Tư thế nằm cho giấc ngủ (21/2/2012)
  TIÊU ĐIỂM
Bệnh tiểu đường nên ăn gì ?
Hiểu đúng về tiểu đường týp 2
Quả ngọt cho người đái tháo đường
Để ngừa biến chứng tiểu đường
Biến chứng thận do bệnh đái tháo đường
Trà đen tốt cho bệnh nhân tiểu đường
  TIN MỚI
Thịt đỏ chế biến quá kỹ làm gia tăng bệnh đái tháo đường týp 2
Chăm sóc chân ở bệnh nhân tiểu đường
12 bí quyết giúp bạn không bao giờ mắc bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường ảnh hưởng đến chất lượng “yêu”
Ngăn chặn biến chứng trong bệnh tiểu đường
Vì sao người bị tiểu đường nên ăn ít calo?
  CHUYÊN MỤC
Nội tiết
Môi trường
Thị trường
Làm đẹp
Dinh dưỡng
Dịch bệnh
Dịch tiêu chảy cấp!!!
Dịch cúm
An toàn - Vệ sinh thực phẩm
Sức khỏe cộng đồng
Mẹ và bé
Sức khỏe phụ nữ
Sức khỏe nam giới
Sức khoẻ người cao tuổi
Sức khỏe Trẻ em
Sản Phụ Khoa
Nam Khoa
Giới tính
Y học cổ truyền
Cung ứng thuốc
Sử dụng thuốc hợp lý
Thuốc giả, kém chất lượng
Dược phẩm
Ung thư
Da liễu
Răng Hàm Mặt
Cơ xương khớp
Nhãn khoa
Hô hấp
Thần kinh
Tiết niệu
Tim mạch - Huyết áp
Bệnh Gút
Huyết áp
Tâm lý
Tiểu đường
Béo Phì
Tai Mũi Họng
Tiêu hóa
Nghiên cứu Y - Dược
Dân số - Gia đình
Tiêm Văc xin
Khám chữa bệnh và BHYT
Văn bản, quy chế ngành
Chuyện lạ
Xã hội
Khoa học
Trang chủ Tin tức Hỏi đáp
"Vì Sức khỏe cộng đồng"
© Copyright Suckhoecongdong.com.vn - Email: contact@Suckhoecongdong.com.vn
- Các thông tin trên Suckhoecongdong.com.vn chỉ mang tính chất tham khảo - Khi chữa bệnh cần tuyệt đối tuân theo hướng dẫn của Bác sĩ