Theo hãng tin ANI, các nhà nghiên cứu từ Đức, Đại học Hawaii và Đại
học Southern California (Mỹ) theo dõi chế độ ăn uống của hơn 180.000
tình nguyện viên trong 8 năm. Các chuyên gia cũng tính toán lượng hấp
thụ 3 hợp chất flavonol là quercetin, kaempferol, và myricetin ở các
tình nguyện viên. Kết quả là những ai bổ sung các chất trên giảm đáng kể
nguy cơ bị ung thư tuyến tụy. Phát hiện này có ý nghĩa nhất đối với
những người có thói quen “phì phèo”. Nghiên cứu cho thấy, ở những người
hút thuốc lá bổ sung các chất flavonol kể trên, nguy cơ bị ung thư tuyến
tụy giảm đáng kể hơn cả. Theo các nhà khoa học, sở dĩ các hợp chất trên
có đặc tính chống ung thư là nhờ khả năng chống ô xy hóa của chúng. Theo TNO
|